Đội tuyển bắn súng từng bước gỡ khó

09:51 - Thứ Ba, 08/08/2023 Lượt xem: 5732 In bài viết

Dù lực lượng ít được thi đấu quốc tế, thiếu đạn nổ để tập luyện nhưng đội tuyển bắn súng Việt Nam đang từng bước gỡ khó để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Dự kiến, ngày 10-8, đội tuyển bắn súng Việt Nam kết thúc tập huấn tại Hàn Quốc và lên đường tham dự Giải bắn súng vô địch thế giới 2023, đồng thời là vòng loại Olympic Paris 2024. Mục tiêu của đội là nỗ lực giành từ một đến hai suất tham dự Olympic Paris 2024 và phấn đấu có huy chương tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19). Chia sẻ với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, ông Hoàng Xuân Vinh, huấn luyện viên (HLV) phụ trách đội tuyển bắn súng Việt Nam cho biết: “Chuyến tập huấn Hàn Quốc giúp các xạ thủ rèn khả năng thực chiến, bởi ở trong nước đang thiếu đạn nổ để tập luyện vì thủ tục nhập khẩu”.

Xạ thủ Quân đội Phí Thanh Thảo là gương mặt trẻ triển vọng. Ảnh: Ngân Hà 

Đánh giá về mục tiêu giành suất dự Olympic Paris 2024, HLV Hoàng Xuân Vinh cho rằng, đội tuyển bắn súng Việt Nam đặt kỳ vọng ở các nội dung súng ngắn. Giải bắn súng vô địch thế giới 2023 là cơ hội để các xạ thủ giành suất trực tiếp tham dự Olympic, nếu không, chúng ta phải tham dự nhiều giải đấu quốc tế khác để tích điểm. Ngoài ra, không loại trừ khả năng bắn súng Việt Nam nhận được suất tham dự Olympic theo diện mời giống như tại Olympic Tokyo 2020.  

Việc bắn súng không nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023 đã ảnh hưởng phần nào đến phong độ, tâm lý của các xạ thủ. Tuy nhiên, đấu trường khu vực so với tầm Á vận hội vẫn còn khoảng cách rất xa. Đội tuyển bắn súng Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa với nhiều xạ thủ lần đầu tham dự các giải đấu quốc tế. Hiện bắn súng Việt Nam kỳ vọng vào các xạ thủ như: Lại Công Minh, Phạm Quang Huy, Trịnh Thu Vinh, Nguyễn Thùy Trang (súng ngắn hơi); Phí Thanh Thảo, Lê Thị Mộng Tuyền (súng trường); Hà Minh Thành (súng ngắn bắn nhanh).

Do ít được cọ xát nên các xạ thủ thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu quốc tế. Từ đó, ban huấn luyện cũng có ít thông số, thành tích để căn cứ đánh giá. HLV Hoàng Xuân Vinh nhận định, ASIAD 19 là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023 của bắn súng Việt Nam. Các nền bắn súng phát triển như Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc hay Nhật Bản đều có sự chuẩn bị rất kỹ. Đội tuyển bắn súng Việt Nam dù tiếp tục được đầu tư nhưng tốc độ phát triển chậm, so với các mũi nhọn trước đây thì thế hệ trẻ dù tài năng nhưng cần thời gian để rèn luyện và trưởng thành. 

Để tháo gỡ những khó khăn trên, HLV Hoàng Xuân Vinh cho biết: "Ngoài việc cho các xạ thủ tập chuyên môn, tăng cường thể lực, chúng tôi rèn thêm cho các em kỹ thuật, chiến thuật, bản lĩnh và tâm lý thi đấu. Mong rằng các xạ thủ sẽ thể hiện được khả năng của mình, đồng thời hy vọng những cá nhân xuất sắc có thể giành được thành tích tốt như mục tiêu đề ra".

Theo qdnd.vn
Bình luận

Tin khác

Back To Top